Lễ công bố bản Tân Lập đạt chuẩn NTM, NTM kiểu mẫu
Lượt xem: 44

Sáng ngày 26/7/2023 Bản Tân Lập tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND huyện công nhận bản Đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu. Đến dự và chỉ đạo buổi lễ đồng chí Sùng A Dế - Phó văn phòng điều phối NTM tỉnh Sơn La; đồng chí Hà Văn Bình - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Hoàng Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự đại diện lãnh đạo UBND xã Chiềng Sung và đông đảo cán bộ, nhân dân xã Chiềng Sung.

         Bản Tân Lập, xã Chiềng Sung có có 76 hộ và 286 nhân khẩu. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở và tinh thần đoàn kết nỗ lực của Nhân dân, trong năm qua phong trào xây dựng NTM, NTM kiểu mẫu của bản đã phát triển mạnh mẽ, ý thức trách nhiệm của người dân được nâng lên, Nhân dân đã tích cực tham gia đóng góp ngày công lao động, tiền mặt để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng và mua sắm trang thiết bị nhà văn hoá, chỉnh trang hệ thống đường điện, cây xanh và hoa bên đường. Đồng thời, vận động Nhân dân chỉnh trang nhà ở, tạo cảnh quan vườn sạch, nhà đẹp, các công trình được đầu tư xây dựng, tu sửa đã góp phần đưa đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới, khởi sắc. Để hoàn thành các tiêu chí  trong quá trình xây dựng NTM kiểu mẫu, bản đã huy động trên Tổng kinh phí đã thực hiện: 2.527 triệu đồng, trong đó: Ngân sách cấp trên hỗ trợ: 1.392 triệu đồng. Chiếm 55,08 %; Các HTX, Doanh nghiệp và nhân dân đóng góp: 1.135 triệu đồng. Bằng nguồn vốn trên, bản đã đầu tư xây dựng, Chỉnh trang đổ bê tông đường nội bản, liên bản, đường nội đồng  xây dựng cổng chào, các chỉ dẫn tại các trục đường chính, lắp điện chiếu sáng

           Hiện nay, các tuyến đường trục bản, đường nội đồng đã được kiên cố hoá, một trăm phần trăm đường đảm bảo tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp. Hệ thống thuỷ lợi đạt chuẩn, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 56 triệu đồng trên người trên năm, 100% hộ tham gia bảo hiểm y tế, 100% hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh, 100% số hộ có đủ công trình vệ sinh, 100% số hộ có nhà xây kiên cố; đã có hệ thống thu gom, xử lý rác thải đảm bảo công tác vệ sinh môi trường.


anh tin bai

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hà Văn Bình – Phó Bí thư huyện ủy, Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Nhân dân và Cán bộ bản Tân lập đã đạt được trong năm qua.

 

anh tin bai

     anh tin bai

anh tin bai

Tại buổi lễ, Đ/c  Hoàng Thị Hồng- Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao giấy chứng nhận bản đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023 và trao giấy khen của Chủ tịch UBND của huyện cho 01 tập thể và 03 cá nhân có thành tích trong xây dựng bản nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023./.

Tác giả: Mai Yến
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập